" "

วิเคราะห์ 5 ประเด็นในเกมที่ เรือใบ เจ๊า สาลิกาดง

ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำเอาแฟนบอล สุดที่จะลุ้นระทึกกันอย่างหนัก กับการฟาดแข้งระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมเจ้าของแชมป์ ที่มีคิวบู๊กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยทั้งสองจบด้วยการเจ๊ากันไป 3-3 และงานนี้ต้องบอกเลยว่า เรือใบสีฟ้า เกือบต้องพ่ายให้กับ สาลิกาดง อย่างน่าเหลือเชื่ออีกด้วย และนี่คือ 5 ประเด็น เจาะลึกถึงเกมการแข่งขันในนัดนี้ โดยเริ่มจาก

1.การเก็บแต้มมาได้ของสาลิกาดง ในครั้งนี้ก็ถือเป็นครั้งแรกของเอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีมที่ต้องยอมรับว่า เขาไม่เคยเก็บแต้มได้เลยจากการพาทีมต่อกรกับ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงตลอดชีวิตที่ผ่านมา

2.และถึงแม้ เรือใบสีฟ้าจะเกือบพลาดท่าเสียที แต่พวกเขาก็โชว์ให้เห็นว่า พวกเขาไม่ยอมแพ้ไปแบบง่ายๆ จนสามารถไล่สกอร์ทีมคู่แข่งได้ในที่สุด

3.อีกหนึ่งจุดเด่นของเรือใบสีฟ้า นั่นคือการตะบันนำสกอร์ได้อย่างเร็วจนน่าตกใจ และในเกมนี้ อิลคาย กุนโดกันก็โชว์ลวดลายออกนำได้ตั้งแต่นาทีที่ 5 กันเลยทีเดียว

4.และแน่นอนว่า วีเออาร์ ถือเป็นจุดที่สำคัญเสมอ โดยเฉพาะในเกมนี้ที่ นิวคาสเซิ่ลเกือบต้องมาเหลือนักเตะ 10 คนซะแล้ว แต่ทว่าเพราะความยุติธรรมของวีเออาร์ ทำให้ทีมพลิกกลับมาเจ๊า 3-3 ในที่สุด และสุดท้าย

5.แมตซ์นี้ต้องบอกเลยว่า ถือเป็นปืทองของปีกจอมเก๋าอัลล็อง แซ็งต์ มักซิแม็ง ที่แสดงถึงฟอร์มอันน่าทึ่ง กับการจัดแอสซิสต์ได้อย่างสุดโดดเด่น แถมยังเป็นผลงานที่สุดยอดด้วย

อ่านเพิ่มเติม >> ข่าวบอล

Scroll to Top