" "

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูโร สเปน VS สวีเดน

วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เวลาแข่งขัน : 02.00 น

ราคาบอล : สเปน ต่อ 1/1.5

สนาม : Estadio Olímpico de Sevilla (Sevilla)

สถิติการพบกัน

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม สเปน

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม สวีเดน

สภาพทีมโดยทั่วไป

สเปน
ทีมชาติสเปนของ เทรนเนอร์ หลุยส์ เอ็นริเก้ ทีมมีปัญหามากจากโรคโควิด-19 ทำให้ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ ดีเอโก้ ยอเรนเต้ ที่เป็คโควิด-19 ทั้งคู่ จนต้องเรียกนักเตะรุ่นอายุ 21 ปี มาช่วยลุยเกมที่พบกับ ลิทัวเนีย ในแมตช์ล่าสุด และต้องเรียกกองกำลังมาเพิ่มอีก 5 คน แต่ยังดีที่ได้ ดีเอโก้ ยอเรนเต้ กลับมาฟิตร่างกายแล้ว

เกมนี้คาดว่าจะใช้แผน 4-3-3 โดยให้ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า หัวหอกนำทีมพร้อมกับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า, โกเก้, เคราร์ด โมเรโน่, จอร์ดี้ อัลบา, เปา ตอร์เรส, อัลบาโร่ โมราต้า, อายเมอริก ลาปอร์กต์ และ ดาบิด เด เคอา และตัวสำรองคือ ฟาเบียน รูอิซ, มาร์กอส ยอเรนเต้, ปาโบล ซาราเบีย, มิเกล โอยาร์ซาบัล, โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า, อดาม่า ตราโอเร่, เฟร์ราน ตอร์เรส และ เปดรี้

สวีเดน
ทีมชาติสวีเดนภายใต้การทำทีมของ ยานเน่ อันเดอร์สสัน จะอดใช้งาน ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวนักเตะตัวเก๋าวัย 39 ปี หลังจากหายไปนานถึง 5 ปีก่อนจะถูกเรียกใช้งานแต่กลับได้รับบาดเจ็บจนต้องพักยาว และยังมีทาง เดยัน คูลูเซฟสกี้ กับ มัทเทียส สวานเบิร์ก ติดโควิด-19

เกมนี้คาดว่าจะใช้แผน 4-4-2 จะมี เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, มาร์คุส เบิร์ก, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, ฟิลิป เฮลันเดอร์, โรบิน โอลเซ่น และ อเล็กซานเดอร์ อิซัค ลงเล่นตัวจริง และมี อัลบิน เอ็คดัล, โรบิน ไควสัน, มิคาเอล ลุสติก และ เคน เซม่า รอที่ม้านั่งสำรอง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สเปน
สเปน (4-3-3) : ดาบิด เด เคอา – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เปา ตอร์เรส, อายเมอริก ลาปอร์กต์, จอร์ดี้ อัลบา – โรดี้ เอร์นานเดซ, โกเก้, ติอาโก้ อัลกันตาร่า – ดานี่ โอลโม่, เคราร์ด โมเรโน่, อัลบาโร่ โมราต้า

สวีเดน
สวีเดน (4-4-2) : โรบิน โอลเซ่น – เอมิล คร๊าฟธ์, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, ฟิลิป เฮลันเดอร์, ลุดวิก ออกุสตินส์สัน – วิคเตอร์ คลาสสัน, คริสตอฟเฟอร์ โอลส์สัน, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก – อเล็กซานเดอร์ อิซัค, มาร์คุส เบิร์ก

ความน่าจะเป็นของเกม

เจ้าบ้านทีมชาติ สเปน เก็บคว้าชัยชนะได้ 4 เกมจาก 6 เกมหลัง หลังจากที่ฟอร์มของทีมตกลงไปมากในช่วงแรกๆแต่ฟอร์มของทีมกลับมาดีขึ้นมากแล้วในช่วงนี้ เกมรุกกลับมาหวังประตูได้ พร้อมเกมรับที่ดีขึ้นมากจากช่วงแรกๆของซี่ซั่น ทำให้ผลงานของทีมใน 8 นัดที่ผ่านมายังไม่แพ้ใครเลย เกมเหย้าดีขึ้นมาก และวันนี้เล่นในถิ่นของตัวเองน่าจะมั่นใจมาก

มาทางด้านทีมเยือนทีมชาติ สวีเดน ผลงานและฟอร์มของทีมในช่วงแรกๆของซีซั่นดูแย่แต่กลับมาทำผลงานได้ดีขึ้นมากในช่วงหลัง และทีมคว้าชัยชนะมาได้ใน 5 เกมหลัง เกมรุกเริ่มดีขึ้นจากช่วงแรกๆมาก และรับกำลังดีขึ้นป้องกันประตูได้มากขึ้น จากภาพรวมของทั่งคู่ดูไม่ต่างกัน เกมรับและเกมรุกกำลังดีขึ้นทั้งสองทิม แต่วันนี้เจ้าบ้านคือ สเปน ที่เล่นได้ดีในบ้านตัวเองและคาดว่าจะคว้าชัยมาได้ในเกมนี้

 

สกอร์ที่คาด : สเปน 2-1 สวีเดน

 

ตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวบอล

ไม่พลาด!!! รับข้อมูลข่าวสาร อัพเดตก่อนใคร ที่ >>> @mumsanam

ติดตามข้อมูลข่าวสารทาง Facebook Fanpage>>>The Mafia Sport

Scroll to Top