" "

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูโร สวิตเซอร์แลนด์ VS สเปน

วันที่ 2 กรกฎาคม 2564

เวลาแข่งขัน : 22.59 น

ราคาบอล : สเปน ต่อ 0.5/1

สนาม (กลาง) : Saint-Petersburg Stadium (Sankt-Peterburg (St. Petersburg))

สถิติการพบกัน

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม สวิตเซอร์แลนด์

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม สเปน

 

สภาพทีมโดยทั่วไป

สวิตเซอร์แลนด์
ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ในรายการนี้ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ของผู้จัดการทีมชาวบอสเนีย วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช ในการแข่งขันรอบนี้ไม่มีรายชื่อแข้งที่ได้รับบาดเจ็บ แต่เกมนี้จะไม่ได้ใช้ตัวของ กรานิต ชาก้า กองกลางกัปตันทีมที่ติดโทษแบนจากที่โดนใบเหลืองมากเกินไป

เกมนี้คาดว่าจะมาด้วยระบบแผน 3-4-1-2 เกมนี้จะปรับตำแหน่งไม่มากนักโดยจะให้ เดนิส ซากาเรีย ได้ลงเล่นเกมนี้ร่วมกับ เซอร์ดาน ชากิรี่, ฮาริส เซเฟโรวิช, เรโม่ ฟรอยเลอร์, สตีเว่น ซูเบอร์, มานูเอล อาคานจี และ บรีล เอ็มโบโล่ พร้อมมี อัดเมียร์ เมห์เมดี้, มาริโอ กาฟราโนวิช, ฟาเบียน ชาร์, เอดิมิลสัน แฟร์นานเดส, ฌิบิล โซว์, เควิน เอ็มบาบู และ รูเบน วาร์กัส ที่นั่งรอที่ม้านั่งตัวสำรอง

สเปน
ทีมชาติสเปน ทีมดังที่อยู่ในทีมเต็งที่ 2 ของแชมป์ยูโร 2020 ของผู้จัดการทีม หลุยส์ เอ็นริเก้ เกมนี้คาดว่าจะใช้ระบบแผน 4-3-3 มี เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เอริก การ์เซีย, อายเมอริก ลาปอร์กต์ และ โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า อยู่ให้แผน 4 แบ็ก ส่วน 3 กองกลางยังยังจะใช้ทางด้าน เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, โกเก้ และ เปดรี้ พร้อมยึด อัลบาโร่ โมราต้า, ปาโบล ซาราเบีย และ เฟร์ราน ตอร์เรส จะได้เป็น 3 ตัวแนวรุก

จะทำให้ทาง ติอาโก้ อัลกันตาร่า, เคราร์ด โมเรโน่, จอร์ดี้ อัลบา, มาร์กอส ยอเรนเต้, ฟาเบียน รูอิซ, มิเกล โอยาร์ซาบัล, เปา ตอร์เรส, โรดรี้ เอร์นานเดซ, อดาม่า ตราโอเร่ และ ดานี่ โอลโม่ ต้องเป็นตัวสำรอง

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สวิตเซอร์แลนด์
สวิตเซอร์แลนด์ (3-4-1-2) : ยานน์ ซอมเมอร์ – นิโค่ เอลเวดี้, มานูเอล อาคานจี, ริคาร์โด้ โรดริเกซ – ซิลวาน วิดเมอร์, เรโม่ ฟรอยเลอร์, เดนิส ซากาเรีย, สตีเว่น ซูเบอร์ – เซอร์ดาน ชากิรี่ – บรีล เอ็มโบโล่, ฮาริส เซเฟโรวิช

สเปน
สเปน (4-3-3) : อูไน ซิโมน – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เอริก การ์เซีย, อายเมอริก ลาปอร์กต์, โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า – เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, โกเก้, เปดรี้ – เฟร์ราน ตอร์เรส, ปาโบล ซาราเบีย, อัลบาโร่ โมราต้า

 

ความน่าจะเป็นของเกม

ทางด้าน ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ผลงานและฟอร์มในยูโรไม่ค่อยจะดีในช่วงแรก แต่กลับมาทำผลงานได้ดีมากๆในช่วงหลังที่ผ่านมา พ่วงผลงานเก็บชัยชนะได้ในเกมล่าสุดที่ผ่านมาได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถเก็บผลเสมอกับแชมป์โลกอย่าง ทีมชาติฝรั่งเศส จนสุดท้ายยิงจุดโทษชนะไปได้อยากสวยงาม เกมรุกและรับยังทำผลงานได้ดี

มาทาง ทีมชาติสเปน ผลงานและฟอร์มในยูโรทำได้ดีมาก หลังเก็บเสมอ 2 เกมแรก ก่อนกลับมาชนะ ทีมชาติสโลวาเกีย ได้ 5-0 แม้เก็บผลเสมอจากรองแชมป์โลก ทีมชาติโครเอเชีย ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ยังสามารถกลับมาชนะได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เกมรับยังทำได้ดี เกมรุกยังทำได้ดีมีประตูอยู่เสมอ เกมนี้ทาง ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ กำลังได้ใจเป็นอย่างมาก และทาง ทีมชาติสเปน คงไม่ประมาทและคาดว่า ทีมชาติสเปน จเก็บชัยชนะไปได้

 

สกอร์ที่คาด : สวิตเซอร์แลนด์ 1-2 สเปน

 

ตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ >>> บทวิเคราะห์

ไม่พลาด!!! รับข้อมูลข่าวสาร อัพเดตก่อนใคร ที่ >>> @mumsanam

ติดตามข้อมูลข่าวสารทาง Facebook Fanpage>>>The Mafia Sport

Scroll to Top