" "

อิตาลี พบ กับสเปนในรอบรองชนะเลิศยูโร ผู้ชนะพบอังกฤษหรือเดนมาร์กในรอบชิงแชมป์

สเปน คลายความตึงเครียดก่อนการแข่งขันด้วยความโกลาหลของโคโรนาไวรัส และการปะทะที่ดุเดือดเพื่อยืดระยะเวลาอันน่าประทับใจที่พวกเขาพลาดแพ้ไปเพียงครั้งเดียวใน 29 เกม และไม่แพ้ทีมไหนเลยใน 13 เกมที่ผ่านมา ในช่วงเปลี่ยนกองกำลังพวกเขาตั้งเป้าที่จะครองอันดับแชมป์ยุโรปครั้งที่สามในสี่รุ่นแต่ อิตาลี ซึ่งเป็นรุ่น เฮฟวี่เวทคอ อีกทีมที่ฟื้นขึ้นมาภายใต้ โรแบร์โต้ มันชินี่ มุ่งหน้าสู่ เวมบลีย์ โดยไม่ได้ลิ้มรสความพ่ายแพ้ใน 32 เกม หากย้อนกลับไปตั้งแต่เดือนกันยายน 2018

และทั้งพวกเขาเคยพบกัน 10 ครั้งใน ทัวร์นาเมนต์ โดย อิตาลี ยังคงครองตำแหน่งผู้นำจนกระทั่ง สเปน ได้แต้มกลับมาด้วยจุดโทษระหว่างเส้นทางสู่ชัยชนะในยูโร 2008 ของพวกเขา ก่อนที่จะเอาชนะพวกเขา 4-0 ในช่วงสี่ปีต่อมา การดวลแข้งที่เดือดพล่านได้ปะทุขึ้นก่อนหน้านั้นใน ฟุตบอลโลกปี 1994 เมื่อ อิตาลี ชนะในรอบก่อนรองแชมป์ แต่ได้มีเรื่องของการบาดเจ็บที่เป็นปัญหาใหญ่ของพวกเขา การกระทำที่ทำให้เขาโดนแบนแปดนัดในช่วงเวลาต่อมา

และตอนนี้พวกเขากำลังพยายามหาความสำเร็จครั้งใหม่ ด้วยการประลองใน เคียฟในปี 2012 เป็นครั้งสุดท้ายที่ทำให้พวกเขามาไกลขนาดนี้ใน ทัวร์นาเมนต์ และในขณะที่พวกเขาได้รับการพิจารณาอยู่ในฟุตบอลตามธรรมเนียม หลุยส์ เอ็นริเก้ เชื่อว่าในปัจจุบันมีความสอดคล้องทางความคิดมากกว่า และตอนนี้ทีมนี้ใน อิตาลี อาจไม่เหมือนกับหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งโค้ชของทีมต้องการจะนำความชนะมาสู่ เวมบลีย์ ในเกมการแข่งขันของ ยูฟ่า

 

ตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวบอล

ไม่พลาด!!! รับข้อมูลข่าวสาร อัพเดตก่อนใคร ที่ >>> @mumsanam

ติดตามข้อมูลข่าวสารทาง Facebook Fanpage>>>The Mafia Sport

Scroll to Top